ระยอง-กลุ่มกำนันผู้ใหญ่บ้านร่วม 500 คนบุกโรงพักแกลง มอบดอกไม้ให้กำลังใจประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน อ.แกลง เข้ารับทราบข้อกล่าวหา หลังถูก สส.ระยองฟ้องหมิ่นกรณีแถลงข่าวถูก สส.พาดพิงในสภา

ระยอง-กลุ่มกำนันผู้ใหญ่บ้านร่วม 500 คนบุกโรงพักแกลง มอบดอกไม้ให้กำลังใจประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน อ.แกลง เข้ารับทราบข้อกล่าวหา หลังถูก สส.ระยองฟ้องหมิ่นกรณีแถลงข่าวถูก สส.พาดพิงในสภา

 

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 4 ก.พ.65 นายประยุทธ พานทอง ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน อ.แกลง จ.ระยองได้เดินทางมาที่ สภ.แกลง จ.ระยอง เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา หลังจากถูกนายแพทย์บัญญัติ เจตจันทร์ สส.ระยองเขต 2 พรรคประชาธิปัตย์ แจ้งความหมิ่นประมาท กรณีการแถลงข่าวตอบโต้ กรณีที่ สส.บัญญัติ พูดพาดพิงการทำงานของกำนันผู้ใหญ่บ้านในการประชุมสภา

โดยมีกำนันผู้ใหญ่บ้าน 495 เดินทางมาให้กำลังใจ โดยมีการชูป้ายว่า” กำนันผู้ใหญ่บ้านและสารวัตรกำนัน 495 คน พร้อมสู้เพื่อพิสูจน์ความจริง” พร้อมมอบดอกไม้เป็นกำลังใจ จนทำให้พื้นที่ภายใน สภ.แกลง ดูแคบไปถนัดตา

โดยนายประยุทธ ได้เข้ามารับทราบข้อกล่าวหา หลังจากที่นายแพทย์บัญญัติ เจตนจันทร์ สส.เขต 2 ระยอง ได้เข้าแจ้งความในข้อหาหมิ่นประมาท โดยแจ้งความที่ สภ.แกลง ระยอง ในกรณี ที่ได้นำคำพูดไปตัดตอนเพิ่มเติมว่า “กำนันผู้ใหญ่บ้านไม่ทำงาน มีอิทธิพล และทำงานไม่เป็น ปล่อยละเลยเรื่องการบุกรุกสิ่งแวดล้อม และปล่อยให้มีบ่อนการพนัน” ซึ่งไม่เป็นความจริง การตัดตอนข้อความดังกล่าวนี้ ทำให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้านเกิดความเข้าใจผิด ก่อให้เกิดความเสียหายเป็นอย่างมาก เพราะทำให้เกิดความเข้าใจผิดในหมู่กำนัน ผู้ใหญ่บ้านทั่วประเทศ

นายประยุทธ พานทอง ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน อ.แกลง ระยอง ได้กล่าวว่า ที่มาในวันนี้พร้อมสู้ในความจริง เพราะกรณีประเด็นที่ถูกกล่าวหา ตนพูดในเรื่องส่วนรวมที่ถูกพาดพิง พร้อมจะสู้ ที่มากันในวันนี้ กำนันผู้ใหญ่บ้านทุกคนพร้อมจะร่วมกันต่อสู้เพื่อให้ความจริงปรากฎ

ด้าน พ.ต.อ.ประติพัฒน์ ภูมิลี ผกก.สภ.แกลง ระยอง กล่าวว่า วันนี้เป็นการมาตามหมายเรียก ให้นายประยุทธ มาเพื่อสอบสวนเกี่ยวกับคดีที่ถูกแจ้งหมิ่นประมาทไว้ที่ สน.บางโพธิ์ กทม.แต่เนื่องจากเหตุเกิดในพื้นที่ สภ.แกลง ระยอง จึงต้องโอนคดีมาในจุดที่เกิดเหตุการณ์ขึ้น สำหรับเรื่องคดีก็สอบสวนไปตามพยานหลักฐานข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น พร้อมให้ความเป็นธรรม

เดชา สุวรรณสาร ผสข.ภาคตะวันออก

Related posts